tin tức - sự kiện

Giàn nén khí Nhỏ hoàn thành công tác dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa định kỳ

9/11/2024 3:33:57 AM

​Thực hiện theo kế hoạch sản xuất năm 2024 đã được các cấp lãnh đạo phê duyệt, Giàn nén khí Nhỏ (GNN) đã tiến hành công tác dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa từ ngày 21/08 – 25/08/2024 an toàn và vượt kế hoạch 16 giờ.


   ​Thực hiện theo kế hoạch sản xuất năm 2024 đã được các cấp lãnh đạo phê duyệt, Giàn nén khí Nhỏ (GNN) đã tiến hành công tác dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa từ ngày 21/08 – 25/08/2024 an toàn và vượt kế hoạch 16 giờ.

   Ngoài các đầu mục công việc trong công tác BDSC hàng năm, năm nay GNN còn triển khai thực hiện công tác nâng cấp hệ thống điều khiển của tổ máy BM-100, BM-200, trong đó bao gồm những đầu việc lớn như: thay mới 4 Watercooler; Lắp đặt 2 cột chống sét; Nâng cấp hệ thống điều khiển; Khắc phục vấn đề hộp số Lufkin Train A: Cải hoán đường khí khởi động, … Từ những liệt kê trên có thể thấy, khối lượng công việc tương đối nhiều, trong khi thời gian dừng giàn ngắn (trong vòng 05 ngày), đặt ra những áp lực không nhỏ lên CBCNV trên giàn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm chuyên môn và tinh thần nhiệt huyết với công việc, tập thể GNN đã luôn đồng lòng chung sức với ý chí “Một đội ngũ - một mục tiêu", trong đó tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân được đặt lên hàng đầu, hướng tới mục tiêu hoàn thành công việc chung một cách an toàn, đúng tiến độ và đạt chất lượng cao nhất.

   Nhằm đảm bảo công tác BDSC thực hiện thành công, đúng tiến độ, lãnh đạo giàn và đội ngũ kỹ sư đã xây dựng các biện pháp tổ chức kỹ thuật (OTM) toàn diện và chi tiết, bao gồm các bước chuẩn bị, thực hiện và phương án đánh giá nghiệm thu. Bản kế hoạch này được thiết lập dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng về kỹ thuật, biện pháp an toàn, tính khả thi và được phê duyệt bởi Chánh kỹ sư Vietsovpetro. Bên cạnh công tác lập OTM dừng giàn thì công tác an toàn được đặc biệt chú trọng do công việc dừng giàn được triển khai thực hiện với số lượng nhân sự nhiều, có thời điểm lên tới 118 người (bao gồm nhân sự GNN, nhân sự đơn vị khác và nhân sự nhà thầu), không gian làm việc hạn chế, các công việc như cẩu kéo, hàn cắt, làm việc trên cao, vật nặng, thiết bị quay, ... luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro về mất an toàn cháy nổ cũng như tai nạn lao động. 

   Đối mặt với những vấn đề nêu trên, trước ngày dừng giàn, Lãnh đạo giàn và cán bộ phụ trách an toàn (Trưởng ban an toàn, Thanh tra an toàn) đã tiến hành họp nhằm trao đổi, phân tích và quán triệt công tác an toàn đến từng CBCNV, những người trực tiếp thực hiện công việc trên giàn. Với phương châm “không đánh đổi an toàn lấy bất cứ việc gì”, từng thành viên đều được phân công công việc cụ thể, hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với công việc cũng như mục tiêu chung của tập thể. Điều này khẳng định trách nhiệm nêu gương của những người đứng đầu nói riêng và của tập thể GNN nói chung đối với an toàn. ​

anh 1.jpg

Lãnh đạo giàn, Thanh tra an toàn trao đổi với công nhân viên nhà thầu Xây lắp

anh 2.pngCán bộ kỹ thuật nhóm cơ khí họp thảo luận và phân công nhiệm vụ

   Theo đúng kế hoạch, vào lúc 03h20 rạng sáng ngày 21/8/2024, GNN đã tiến hành dừng toàn giàn và thực hiện các công việc theo đúng OTM đã phê duyệt:

   - 09h00 ngày 21/08/2024 tàu Trường Sa tiếp cận giàn, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

   - 11h20 cùng ngày, thực hiện cẩu Watercooler mới từ tàu lên giàn

   - 15h20 cùng ngày, tàu Trường Sa cẩu cột chống sét và lắp đặt thành công trên giàn.

   - Song song với công việc thay Watercooler và lắp đặt cột chống sét cho tổ máy BM-100 & BM-200, công việc nâng cấp hệ thống điều khiển cũng được các kỹ sư Tự động hóa GNN và XN Cơ Điện triển khai với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

   ​​​- Công việc khắc phục vấn đề hộp số Lufkin Train A được bộ phận Cơ khí triển khai một cách khẩn trương bất kể ngày đêm.​  

anh 3.png  

                                                              Tàu Trường Sa cẩu watercooler mới từ tàu lên giàn

anh 4.jpgCột chống sét được lắp đặt trên giàn.

   Sau 104 giờ nỗ lực, lúc 11h00 ngày 25/08/2024 GNN đã tiến hành Gas in và khởi động thành công tổ máy Train A lúc 12h30 cùng ngày, hoàn thành xuất sắc công việc dừng giàn sớm hơn so với kế hoạch 16 giờ. Hai tổ máy BM-100 và BM-200 đã hoàn thành chạy nghiệm thu 72 giờ với thời gian tương ứng từ 14h30 ngày 31/08/2024 đến 14h30 ngày 03/09/2024 và từ 10h30 ngày 05/09/2024 đến 12h00 ngày 08/09/2024. Sau khi nâng cấp, các thông số liên quan đến hệ thống Water Cooler đều thấy có sự cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, nhiệt độ nước động cơ đã giảm 10oC so với trước khi thay thế. Chương trình điều khiển sau khi nâng cấp đều hoạt động trong tình trạng ổn định.

   Để có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cấp Lãnh đạo và sự phối hợp kịp thời từ các phòng ban chức năng XN Khí, cùng với đó là sự đoàn kết, quyết tâm hoàn thành công việc với chất lượng cao nhất của tập thể CBCNV GNN nói riêng và các đơn vị/bộ phận liên quan nói chung – Một tập thể luôn xem “Trách nhiệm" đối với công việc là giá trị cốt lõi tạo nên văn hóa, con người Vietsovpetro.​​​

   Một số hình ảnh về các bộ phận bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế thiết bị:

GNN 5.png

Lắp đặt tủ PLC mới, nâng cấp hệ thống điều khiển

anh 6.pngBộ phận cơ khí tháo hộp số Lufkin Train A ​

anh 7.pngBộ phận cơ khí súc rửa Turbine Train A lúc 0h ngày 25/08/2024

anh 8.png

Ban An toàn biển, bảo dưỡng hệ thống phun mưa bằng nước biển DVR-3

anh 9.pngBộ phận công nghệ thay van trên cụm nhiên liệu SK-3

Bài viết và hình ảnh: Tập thể GNN


Tin nổi bật