tin tức - sự kiện

Giới thiệu sách “Fish – Triết lý chợ cá cho cuộc sống”

8/1/2017 1:15:00 AM

Nếu ta biết tạo ra một môi trường làm việc đầy ắp tiếng cười, nếu ta biết sống trọn vẹn cho ta và cho mọi người xung quanh thì chắc chắn ta sẽ thành công hơn, khách hàng sẽ đến với ta nhiều hơn, nhân viên sẽ làm việc tận lực và trung thành hơn.


 Nếu ta biết tạo ra một môi trường làm việc đầy ắp tiếng cười, nếu ta biết sống trọn vẹn cho ta và cho mọi người xung quanh thì chắc chắn ta sẽ thành công hơn, khách hàng sẽ đến với ta nhiều hơn, nhân viên sẽ làm việc tận lực và trung thành hơn.

  Chúng ta, đặc biệt là các bà nội trợ, hay những người đam mê nấu ăn, chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với những khu chợ bán cá. Có thể ta đã đi chợ mua cá rất nhiều lần trong đời. Mỗi lần như thế ta lại dạo quanh những quầy cá để lựa những con cá tươi ngon nhất, hoặc chính ta là chủ một quầy bán cá. Nhưng có bao giờ ta dừng lại vài phút để ngẫm về sự tương đồng của chợ cá với những triết lý trong cuộc sống? Chúng giống nhau như thế nào? Chiều nay hãy đi chợ mua cá, quan sát và ngẫm nghĩ. Sau đó, hãy đọc hết 4 tập của "FISH - Triết Lý Chợ Cá Cho Cuộc Sống" để xem những triết lý mà chúng ta rút ra có giống nhau và có giống với triết lý mà tác giả đã giới thiệu không nhé!

Untitled.jpg

   Những ý tưởng mới mẻ, quý báu trong tập 1 "FISH – Thay đổi cách nhìn và thái độ sống" đã nhanh chóng lan rộng và được áp dụng hiệu quả tại các công ty, tập đoàn lớn ở 28 quốc gia trên thế giới, tạo ra điều kỳ diệu trong việc thay đổi môi trường, thái độ, tinh thần làm việc và cách thức phục vụ khách hàng của hàng ngàn nhân viên, lãnh đạo và những người quản lý tại các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới như Microsoft, P&G, Abbott Labs, Ford, Johnson & Johnson, Prudential, AAA, Sprint, Estée Lauder Cosmestic Company, 3M, Southwest Airlines, AT&T, Arrow Electronics UK Ltd., Bristol-Myers Squibb, Harley-Davidson, Mayo Clinic, Nabisco, National Weather Service, Nordstrom, Wells Fargo, Viện Quản Trị Doanh Nghiệp Uc, Tập đoàn Ngân hàng châu Phi, Trường Đại học Y Dược Florida…

   Một trong số những thông điệp tuyệt vời và rất hiệu quả mà "FISH - Triết Lý Chợ Cá Cho Cuộc Sống" muốn gửi gắm tới chúng ta: Nếu ta biết tạo ra một môi trường làm việc đầy ắp tiếng cười, nếu ta biết sống trọn vẹn cho ta và cho mọi người xung quanh thì chắc chắn ta sẽ thành công hơn, khách hàng sẽ đến với ta nhiều hơn, nhân viên sẽ làm việc tận lực và trung thành hơn. Ý tưởng của cuốn sách được các tác giả - Tiến sĩ Stephen Lundin, đồng tác giả John Christensen, Harry Paul, Philip Strand - xây dựng dựa trên những kinh nghiệm thực tế, từ những câu chuyện mà các tác giả đã chứng kiến và trải qua tại khu Chợ Cá Seattle nổi tiếng Thế giới.

   Tiến sĩ Stephen Ludin vừa là một nhà sáng tác vừa là một đạo diễn phim. Ông tốt nghiệp khoa Giảng dạy kinh tế và có kinh nghiệm quản lý cho rất nhiều công ty khác nhau. Thông qua những câu chuyện trong 4 tập sách này, tác giả muốn cho chúng ta thấy sự thành công của những người đã áp dụng Triết lý Chợ Cá vào công việc: họ luôn biết sống và làm việc với niềm say mê tột độ, họ biết tạo ra nguồn cảm hứng sáng tạo, biết làm cho cuộc sống xung quanh mình trở nên năng động, tràn đầy sinh lực và niềm vui. Tờ báo Wall Street Journal nhận xét: "Đây là những câu chuyện bé nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa vô tận cho cuộc sống của bạn".

   Sau khi đọc xong cuốn sách, trong ta khơi dậy một niềm hứng khởi với cuộc sống: khi làm việc cũng như khi bắt đầu một ngày mới, chúng ta cần phải chọn lựa cho mình một thái độ sống và làm việc tốt nhất, chúng ta phải biết tạo ra một môi trường làm việc và một cuộc sống luôn đầy ắp niềm vui, để mỗi ngày trôi qua đều là một ngày đáng nhớ. Cuối cùng là phải biết tập trung vào công việc, tận tụy và hết lòng vì mọi người xung quanh. Và đó cũng chính là những triết lý mà tác giả muốn truyền đạt cho chúng ta – những người luôn sẵn sàng và biết cách thay đổi để tìm cơ hội thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.

Oanh Vũ – Sưu tầm và tổng hợp

Tin nổi bật