Dự án lắp đặt thêm
tổ máy số 6 Train F trên giàn CCP liên quan trực tiếp đến hệ thống phân phối điện
của giàn. Công việc này đòi hỏi nhóm thiết kế hệ thống điện của Viện Nipi
(phòng thiết kế Điện-TĐH) phối hợp với nhóm kỹ thuật điện của giàn khảo sát thực
tế và đưa ra nhiều phương án khác nhau sau đó đánh giá và quyết định lựa chon
phương án tối ưu nhất là mở rộng hệ thống thanh cái tủ phân phối điện hạ thế LV
SWGR-1B để thiết kế tính toán cho tủ phân phối điện hạ thế mới của tổ máy số 6
(Train F) LV MCC New.
Tủ phân phối điện LV SWGR-1B giàn CCP
Công tác thiết kế
chế tạo tủ LV MCC new của Train F đòi hỏi phải có độ chính xác cao từ kích thước
(Dài – Rộng – Cao) của tủ, việc bố trí các Module trong tủ, kích thước, tiết diện
và bố trí thanh cái của phải chính xác gần như tuyệt đối. Việc nối cứng 2 hệ thống
thanh cái đòi hỏi phải chính xác và đáp ứng được các thông số kỹ thuật theo
tiêu chuẩn cho phép về độ cứng, điện trở tiếp xúc tại các điểm nối tránh hiện
tượng tiếp xúc kém gây phát nóng cục bộ hoặc phát nhiệt gây ảnh hưởng trực tiếp
đến thiết bị và hoạt động của hệ thống điện của giàn.
Chuẩn bị công tác kết nối tủ LV MCC (Train
F) với LV SWGR-1B hiện hữu
Sau khi kiểm tra đo đạc lại lần cuối,
nhóm kỹ thuật đã tiến hành xử lý lớp võ bọc cách địện và làm sạch thanh cái hiện
hữu và chuẩn bị công tác đấu nối.
Làm sạch thanh cái tủ LV SWGR-1B
Đấu
nói thanh cái 2 tủ phân phối điện
Hoàn thành đấu nối tủ LV MCC Train F.
Bài viết và hình ảnh: Lê Xuân Thắng